Mẫu SUV cao cấp của hãng xe Mỹ, Ford Explorer sở hữu nhiều điểm mạnh không chỉ về thiết kế bên ngoài cứng cáp mà còn bởi các trang bị hiện đại nâng tầm trải nghiệm cho hành khách.

Giá xe Ford Explorer nhập khẩu đang bán tại Việt nam là 2.180.000.000 đồng. Đây là mức giá khá cạnh tranh với các dòng xe khác cùng phân khúc đặc biệt là Toyota Land Cruiser Prado nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán là 2,167 tỷ đồng.
Cập nhật: Đánh giá xe Ford Explorer 2022
Ngoại thất
Với kích thước tổng thể 5037 x 2005 x 1813 mm, Ford Explorer thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài thể thao và phong cách. Nắp capo được dập nổi còn lưới tản nhiệt đan theo phong cách mới, liền mạch với cụm đèn trước vuông vắn, sử dụng kiểu đèn LED, tự động điều chỉnh góc chiếu hiện đại, tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày.
Phía dưới cũng nổi bật không kém với hốc gió cỡ lớn và cản trước được thiết kế hầm hố, ngoài ra đèn sương mù LED tạo hình chữ C cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua của phần đầu xe.
Tương tự như những mẫu SUV Ford, phần khung gầm của Explorer được sơn khác màu để tôn thêm vẻ chắc chắn. Bộ lazang đa chấu thiết kế đơn giản, chắc chắn. Gương chiếu hậu ngoài đươc mạ crom sang trọng, hỗ trợ chỉnh, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe cũng được tạo hình hài hòa với phần đầu, có phần khá trung tính. Khác với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đèn hậu Explorer không tích hợp liền với cửa sau xe. Cản sau được sơn sáng màu với bộ ống xả hình vuông cá tính.
Nóc xe nổi bật với cặp baga sơn sáng màu và cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao mang đến cảm nhận đúng chất việt dã. Explorer có phổ màu hạn chế với 4 sự lựa chọn là Trắng, Đen, Đỏ và Ghi.
Nội thất
Sở hữu chiều dài cơ sở 2866 mm giúp cho xe Ford Explorer có được một khoang hành khách rộng rãi với khoảng để chân thoải mái cho hành khách. Xe sử dụng tone màu tối hoàn toàn để tăng thêm nét độc tôn, sang trọng và đẳng cấp.
Ngoài ra, thiết kế trong xe khá trung tính với bảng táp lô đối xứng và bảng điều khiển trung tâm dạng thác đổ, được trang trí bằng những đường viền bạc tinh tế và một mảng ốp gỗ nhỏ phía bên ghế phụ. Góc táp lô cũng được xử lý cho cảm nhận liền mạch với hai bên hông, giúp không gian trong xe hài hòa và kết nối hơn hẳn.
Tay lái thiết kế 3 chấu được bọc da, chỉnh điện 4 hướng nên cảm giác cầm lái chắc tay và thoải mái, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh tiện lợi. Ngoài ra, mẫu SUV cao cấp cũng không quên trang bị tính năng chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm hiện đại, mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng.
Bên cạnh gương chiếu hậu trong hỗ trợ chỉnh hai chế độ ngày/ đêm tự động thì Explorer cũng tích hợp khả năng gạt mưa cảm biến tự động, giúp người lái luôn có được tầm nhìn thông thoáng trong nhiều điều kiện thời tiết phức tạp.
Là mẫu xe cao cấp, Explorer thỏa mãn mọi giác quan của hành khách với trang bị dàn DVD tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, ngoài ra, hàng ghế sau cũng có màn hình riêng, bên cạnh đó là các kết nối phổ thông hiện nay như USB/ AUX/ Bluetooth cùng với bộ 12 loa cao cấp mang đến những trải nghiệm âm thanh tinh tế. Chức năng SYNC điều khiển bằng giọng nói thế hệ 3 cũng giúp tăng cường trải nghiệm xe.
Tất cả ghế ngồi đều được bọc chất liệu da cao cấp với hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, riêng ghế lái có khả năng nhớ vị trí. Cửa hậu đóng mở điện tự động thông minh, có chức năng chống kẹt.
Explorer trang bị dàn điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, mang đến nền nhiệt dễ chịu như mong muốn của từng hành khách trong xe. Ở những nơi có không khí trong lành, người dùng có thể kích hoạt mở cửa sổ trời toàn cảnh panorama để cho không gian trong xe hài hòa và thân thiện mới môi trường hơn. Đặc điểm này là một điểm cộng rất lớn bên cạnh đối thủ Toyota Prado tại thị trường Việt Nam.
Vận hành
Explorer được trang bị khối động cơ xăng Ecoboost 2.3 lít sản sinh 270 mã lực tại 5500 vòng/ phút và 420 Nm tại 3000 vòng/ phút, mang đến cảm giác lái đầy phấn khích cho bất kì tài xế nào trong khi vẫn đảm bảo sự êm ái, lướt nhẹ vốn là lợi thế của động cơ xăng.
Mẫu SUV này cũng có sẵn thiết kế dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian, kết hợp với hệ thống kiểm soát địa hình, giúp người lái linh hoạt hơn khi chạy xe qua các dạng địa hình phức tạp. Với những chuyến đi xa trên đường lộ thì tính năng ga tự động sẽ giúp người lái tận hưởng hành trình thoải mái hơn.
Tương tự như các mẫu Ford ra mắt gần đây, Ford Explorer cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp với tay lái tích hợp lẫy chuyển số, mang đến cảm giác không chỉ mượt mà và mạnh mẽ, chính xác mà còn chủ động hơn như khi dùng số sàn. Tuy nhiên, việc sử dụng kiểu trợ lái điện cũng phần nào giảm đi thú vui cảm nhận mặt đường của những người yêu thích lái xe việt dã.
Explorer có hệ thống treo khá kiên cố với treo trước dạng MacPherson còn treo sau đa liên kết, tất cả đều được gia cố với thanh cân bằng và đặc biệt là ống giảm chấn, đảm bảo cho xe di chuyển một cách ổn định ngay cả khi đang vượt các dạng địa hình phức tạp hoặc tải đủ hành khách.
An toàn
Xe trang bị bộ phanh đĩa cho cả cặp bánh trước và sau của xe, kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, đảm bảo cảm giác phanh chính xác và ổn định nhất khi vận hành xe.
Ngoài ra Explorer còn trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, cảnh báo điểm mù/ xe cắt ngang/ lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát áp suất lốp.
Để giúp việc lùi/ đỗ xe nhanh chóng và tiện lợi hơn, Explorer hỗ trợ người lái bằng các trang bị như camera 180 độ phía trước và camera lùi phía sau, tất cả đều có khả năng tự làm sạch, cũng như cảm biến đỗ xe và tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động thông minh.
Explorer được trang bị đầy đủ 7 túi khí, bao gồm các vị trí như hàng ghế trước, bên hông, rèm và đầu gối. Explorer chỉ trang bị duy nhất hệ thống chống trộm nhằm đảm bảo an ninh cho chiếc xe.
Kết luận
Khi vừa ra mắt, Ford Explorer đã chứng tỏ được sức hút của mình không chỉ ở khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm mà hơn hết là những trải nghiệm tiện nghi sang trọng mà xe mang lại, cùng với đó là hệ thống an toàn tiên tiến, đảm bảo cho hành khách. Nếu có đủ ngân sách thì đây là một mẫu SUV rất đáng để cân nhắc.
Tham khảo: Giá xe Ford Everest 2022